Cách đăng bài chuẩn SEO trên LinkedIn để tăng traffic cho website

LinkedIn là một trong những mạng xã hội phổ biến toán cầu. Thế mạnh của LinkedIn so với đối thủ là sự chuyên nghiệp ở mức độ cao. Người dùng LinkedIn thường là đối tượng văn phòng làm việc chuyên nghiệp, nơi tập hợp hệ thống tài năng lao động và các công ty tìm kiếm nhân tài. LinkedIn là một mạng xã hội chuyên nghiệp, được thiết kế để kết nối mọi người trong môi trường công việc. Nó nền tảng để bạn xây dựng thương hiệu cá nhân, mở rộng mạng lưới quan hệ, và cập nhật kiến thức chuyên ngành. Ngoài ra, LinkedIn còn là mxh quan trọng để tối ưu SEO cho website của doanh nghiệp. Vì vậy đăng bài lên LinkedIn giúp cải thiện SEO và giúp lên top Google. Vấn đề là làm cách nào để đăng bài chuẩn SEO trên LinkedIn.

6 Bước Đăng Bài  Chuẩn SEO Trên LinkedIn

1. Truy cập vào trang “Feed”

Không đăng trực tiếp trên hồ sơ cá nhân, mà vào “Feed” rồi chọn “Write article” ngay dưới “Start a post”.

Theo hướng dẫn bạn cần vào link \feed hoặc click biểu tượng trang chủ, Bảng feed hiện ra kèm các loại bài viết bạn có thể đăng, chọn Viết bài viết

2. Chèn hình ảnh tiêu đề

Hình ảnh minh họa thu hút người đọc ngay từ đầu. LinkedIn khuyên dùng hình kích thước 698×400 pixel, nhưng ảnh có độ phân giải cao đều ổn. Lưu ý bạn có thể đặt tên ảnh, thêm chú thích để tăng hiệu quả

3. Viết tiêu đề ngắn gọn, thu hút

Tiêu đề là yếu tố bắt buộc, tối đa 150 ký tự. Nên sử dụng từ khóa chính, dễ hiểu và hấp dẫn. Tiêu đề vừa là yếu tố thu hút được view, vừa là yếu tố quan trọng để SEO, quan trọng là bạn phải có từ khóa trong tiêu đề

4. Nhập nội dung bài viết

Trình bày các thông điệp bạn muốn chia sẻ. Kiểm tra lại định dạng, tránh lỗi do copy từ Word hoặc file khác. Đặc biệt sử dụng công cụ soạn thảo văn bản để tăng cường hiệu suất bài viết với các công cụ trang trí, thêm hình, nhúng, và găn link cho website của bạn

5. Thêm thông tin về bản thân ở cuối bài

Một số dòng giới thiệu cá nhân hoặc doanh nghiệp sẽ tăng khả năng kết nối, nhận diện thương hiệu. Bổ sung dòng giới thiệu thương hiệu ở cuối bài viết kèm liên kết về website là cách bạn xây dựng thương hiệu hiệu quả

6. Xuất bản bài viết trên LinkedIn

Nhấn “Publish” ở góc trên, có thể thêm bình luận, hashtag (5-10 hashtag/bài) để tăng khả năng lan tỏa và tìm kiếm.

12 Mẹo SEO LinkedIn Hiệu Quả

  1. Kết nối với khách hàng tiềm năng: Hồ sơ của bạn sẽ hiển thị tốt hơn nếu connect với những người tiêu biểu trong ngành.
  2. Đổi tên hình ảnh: Thêm từ khóa vào tên hình trước khi tải lên để tăng khả năng lên Top Google.
  3. Sử dụng hashtag: Đảm bảo các hashtag liên quan xuất hiện ở cuối bài, giúp bài lên Top khi tìm kiếm.
  4. Cá nhân hóa URL LinkedIn: Điều chỉnh URL dựa trên từ khóa thương hiệu, sản phẩm giúp tăng khả năng xuất hiện khi khách hàng tìm kiếm.
  5. Tối ưu hóa tiêu đề LinkedIn: Đưa từ khóa nghề nghiệp và giá trị bạn cung cấp vào tiêu đề.
  6. Liệt kê thông tin website với từ khóa: Thay vì chọn “Company”, hãy chọn “Other” để thêm mô tả bằng keyword.
  7. Cá nhân hóa phần giới thiệu: Nội dung hồ sơ nên tập trung vào khách hàng tiềm năng, câu chuyện hấp dẫn và đáng tin cậy.
  8. Tối ưu hóa phương tiện nổi bật: Khi thêm hình ảnh hoặc video vào phần “Featured” hoặc “Experience”, kèm keyword trong tiêu đề và mô tả.
  9. Tối ưu hóa chức danh công việc: Đừng chỉ ghi chức danh, hãy thêm keyword và mô tả công việc chi tiết.
  10. Gắn thẻ người đạt thành tích cùng bạn: Mở rộng kết nối và tận dụng mạng lưới của đối tác.
  11. Đổi tên ảnh minh họa: Gắn keyword vào tên ảnh bài viết trước khi upload.
  12. Sử dụng CTA kêu gọi hành động cuối bài: Thúc đẩy độc giả tương tác hoặc tham gia dịch vụ của bạn.

Một Số Lưu Ý Khi Đăng Bài LinkedIn

  • Bài viết trên LinkedIn có thể tiếp cận cả những người không có tài khoản LinkedIn.
  • Đừng quên chia sẻ bài tới các mạng xã hội khác như Facebook, Youtube, Website để khuếch đại thương hiệu.
  • Luôn tôn trọng bản quyền, dẫn nguồn rõ ràng nếu bài đã từng đăng ở nơi khác.
  • Kiểm tra lại định dạng trước khi chia sẻ để bài viết đạt hiệu quả tối đa về SEO lẫn hình ảnh thương hiệu.